สารพันปัญหา

คำตอบ : ท่านสามารถเขียนคำร้องขอแก้ไข และยื่นหลักฐาน ดังต่อไปนี้
- แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล (Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)
- ใบสมัครที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ
- บัตรประจำตัวประชาชนและสำเนา จำนวน 1 ฉบับ

โดยติดต่อขอยื่นแบบคำร้องได้ที่ online@inet.co.th
และดำเนินการแก้ไขได้เลย ระบุยื่นคำร้องถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566

คำตอบ : ผู้ที่กรอกใบสมัครฯ ผิดพลาดในกรณีอื่นๆ คณะกรรมการฯ จะพิจารณาดำเนินการแก้ไขให้ เมื่อผู้สมัครยื่นหลักฐานครบถ้วนตามข้อ 1. ในวันสอบข้อเขียน

คำตอบ : สมัครสอบสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ วันที่ 2 พฤษภาคม- วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง ทางเว็บไซต์  https://rtarf.thaijobjob.com/

คำตอบ :

1. ชำระผ่านทางเคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศโดยนำแบบฟอร์มการชำระเงินไปทำการชำระเงินได้ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม- 1 มิถุนายน  พ.ศ. 2566  ภายในวันและเวลาทำการของธนาคาร และให้เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบ ต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในหลักฐานการชำระเงิน

2. การชำระเงินผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ต้องเป็นชื่อของผู้สมัครเท่านั้น สามารถนำแบบฟอร์มการชำระเงิน ไปทำรายการชำระเงิน ผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาขน) โดยต้องชำระเงิน ภายในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 และให้เก็บหลักฐานการชำระเงิน (Silp) ไว้เป็นหลักฐาน

3. การชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน Krungthai Next สามารถนำรหัส QR Code ไปทำรายการ ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "Krungthai Next" หรือเข้าระบบ "จ่ายเงิน" จากนั้นค้นหารายการโดยระบุรหัส "97375" พร้อมตรวจสอบชื่อหน่วยงาน "กรมกำลังพลทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย" การชำระเงินเป็นรูปแบบไฟล์รูปภาพ เป็นอันเสร็จขั้นตอน โดยต้องชำระเงิน ภายในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 และให้พิมพ์หน้ายืนยันการชำระเงินจากเว็บไซต์เป็นหลักฐาน

4. การชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ผู้สมัครสอบที่ได้ลงทะเบียน (Register) ขอใช้บริการแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แล้ว สามารถนำรหัส QR Code ไปทำรายการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" โดยต้องชำระเงิน ภายใน เวลา 22.00 น. ของวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกำหนดไว้และ ให้เก็บหลักฐานการชำระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐานการรับสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สามารถชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบในวันสุดท้าย คือ วันพฤหัสบดี ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

คำตอบ : การชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน 350 บาท ซึ่งประกอบไปด้วย
(1) ค่าธรรมนียมการสอบ จำนวน 300 บาท
(2) ค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทาง อินเตอร์เน็ต จำนวน 30 บาท
(3) ค่าบริการ SMS จำนวน 20 บาท โดยค่าธรรมเนียมดังกล่าวหากชำระแล้ว จะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
หมายเหตุ : ผู้สมัครที่ชำระค่าธรรมเนียมสอบแล้ว จะได้รับเลขประจำตัวสอบ โดยจะกำหนดเลขประจำตัวสอบ ตามลำดับของการชำระค่าธรรมเนียมสอบ

คำตอบ : พิมพ์บัตรประจำตัวสอบ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ https://rtarf.thajobjob.com หัวข้อ "พิมพ์บัตประจำตัวสอบ" แล้วให้พิมพ์บัตรประจำตัวสอบลงในกระดาษ A4 สีขาว ทั้งนี้ การสมัครสอบจะถือว่ามีผลสมบูรณ์ เมื่อผู้สมัครสอบได้ดำเนินการครบทุกขั้นตอนภายในระยะเวลาที่กำหนด

คำตอบ : กำหนดการสอบและสถานที่สอบอาจมีการเปลี่ยนแปลง หรือจำเป็นต้องเลื่อนการสอบ ตามสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยจะแจ้งยืนยันเวลา สถานที่สอบ ห้องสอบและหมายเลขที่นั่งสอบ ที่เว็บไซต์ https://rtarf.thaijobjob.com ผู้สมัครสอบต้องตรวจสอบ ประกาศยืนยันเวลา สถานที่สอบ ห้องสอบ และหมายเลขที่นั่งสอบ โดยจะแจ้งให้ทราบ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ https://rtarf.thaijobjob.com

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ กรมกำลังพลทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โทร 061-131-6347 , 061-997-4204

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ Call Center 
โทร. 0-2257-7159 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. หรือ LineID : @Thaijobjob